การเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใส ประจำปี 2567

  ข้อมูลพื้นฐาน

        o1. โครงสร้าง

        o2. ข้อมูลผู้บริหาร

        o3. อำนาจหน้าที่

        o4. ข้อมูลการติดต่อ

   การประชาสัมพันธ์

        o5. ข่าวประชาสัมพันธ์

   การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

        o6. Q&A

                  - Messenger live chat

                  - คำถามที่พบบ่อย

   แผนการดําเนินงานและงบประมาณ

        o7. แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

        o8. แผนและความกาวหนาในการดําเนินงานและการใชจายงบประมาณประจําปี

        o9. รายงานผลการดําเนินงานประจําปี

   การปฏิบัติงาน

        o10. คูมือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจาหนาที่

                  - คู่มือการปฏิบัติงานฝ่ายตรวจสอบภายใน

                  - คู่มือการปฏิบัติงานแผนกบริหารงานบุคคล

                  - คู่มือปฏิบัติงานสารบรรณ

   การใหบริการและการติดตอประสานงาน

        o11. คูมือหรือแนวทางการใหบริการสําหรับผูรับบริการหรือผูมาติดตอ

                   - มาตรฐานการให้บริการลูกค้า (Customer Service Standard) องค์การสุรา กรมสรรพสามิต

                   - แนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ

        o12. ขอมูลสถิติการใหบริการ

        o13. E-Service

                  - ช่องทางการสื่อสาร

                  - Facebook กล่องข้อความของ Facebook องค์การสุรา กรมสรรพสามิต Liquor Distillery Organization

                  - Facebook กล่องข้อความของ Facebook LDO.fanclub

                  - LINE ขายสินค้า

                  - ผลิตภัณฑ์ขององค์การสุรา
                  ช่องทางการสมัครสมาชิกและสั่งซื้อสินค้า

        o14. รายการการจัดซื้อจัดจางหรือการจัดหาพัสดุ

        o15. ประกาศตาง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจางหรือการจัดหาพัสดุ

        o16. ความกาวหนาการจัดซื้อจัดจางหรือการจัดหาพัสดุ

        o17. รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจางหรือการจัดหาพัสดุประจําปี

        o18. แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

        o19. รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจําปี

        o20. ประมวลจริยธรรมสําหรับเจาหนาที่ของรัฐ

                 - ข้อกำหนดจริยธรรมขององค์การสุรา กรมสรรพสามิต

                 - ประมวลจริยธรรมสำหรับผู้บริหารและพนักงานรัฐวิสาหกิจ

                 - ราชกิจจานุเบกษา ประมวลจริยธรรมสำหรับผู้บริหารและพนักงานรัฐวิสาหกิจ

        o21. การขับเคลื่อนจริยธรรม

                 - ประชาสัมพันธ์ค่านิยมองค์กร (CORE VALUES)

                 - คู่มือจริยธรรมและจรรยาบรรณการดำเนินธุรกิจขององค์การสุรา กรมสรรพสามิตฉบับทบทวน ประจำปี 2566

                 - ประชาสัมพันธ์ โครงการขับเคลื่อนจริยธรรม มีจิตสำนึกในการต่อต้านการทุจริต

                 - รายงานประเมินผลการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของพนักงานตามคู่มือจริยธรรมและจรรยาบรรณของพนักงานองค์การสุรา กรมสรรพสามิต ประจำปีงบประมาณ 2567

                 - คู่มือส่งเสริมค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร

                 - นโยบายจริยธรรมและจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจขององค์การสุรา กรมสรรพสามิต

   การจัดการเรื่องรองเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

        o22. แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องรองเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

                  - คู่มือหรือแนวทางการจัดการข้อร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี 2567

        o23. ชองทางแจงเรื่องรองเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

                  - แจ้งเรื่องร้องเรียน / แจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

        o24. ขอมูลสถิติเรื่องรองเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

                  - รายงานข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี 2566

   การเปดโอกาสใหเกิดการมีสวนรวม

        o25. การเปดโอกาสใหเกิดการมีสวนรวม

                  - รายงานสำรวจการรับรู้และเข้าใจความคาดหวัง และความต้องการ/ความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่มีต่อองค์การสุรา กรมสรรพสามิตประจำปีงบประมาณ 2567

   นโยบาย No Gift Policy

        o26. ประกาศเจตนารมณนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหนาที่

                  - องค์การสุรา กรมสรรพสามิต งดรับของขวัญ (No Gift Policy) ในเทศกาลปีใหม่ หรือวาระโอกาสต่างๆ

                  - ประกาศ เจตนารมณ์นโยบาย (No Gift Policy) จากการปฏิบัติหน้าที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

        o27. การสรางวัฒนธรรม No Gift Policy

                  - กิจกรรมมอบนโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนันทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (NO GIFT POLICY) และประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต

        o28. รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy

                  - แบบสรุปรายงานตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

        o29. รายงานการรับทรัพยสินหรือประโยชนอื่นใดโดยธรรมจรรยา

                  - แบบสรุปรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้

   การประเมินความเสี่ยงเพื่อปองกันการทุจริต

        o30. การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวของกับสินบน

                  - แผนบริหารจัดการความเสี่ยงการทุจริตประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (รอบที่ 1)

                  - การประเมินความเสี่ยงการทุจริตขององค์การสุรา กรมสรรพสามิต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

        o31. รายงานผลการดําเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจําปี

                  - แผนบริหารจัดการความเสี่ยงการทุจริตประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (รอบที่ 1)

                  - รายงานประเมินความเสี่ยงการทุจริตขององค์การสุรา กรมสรรพสามิต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

   แผนปองกันการทุจริต

        o32. แผนปฏิบัติการปองกันการทุจริต

                 - แผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตขององค์การสุรา กรมสรรพสามิตประจำปี 2567

                 - รายละเอียดโครงการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและงบประมาณ

        o33. รายงานผลการดําเนินการปองกันการทุจริตประจําปี

                 - รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตขององค์การสุรา กรมสรรพสามิต ประจำปี 2567

   มาตรการสงเสริมคุณธรรมและความโปรงใสภายในหนวยงาน

        o34. มาตรการสงเสริมคุณธรรมและความโปรงใสภายในหนวยงาน

                 - มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานองค์การสุรา กรมสรรพสามิต ประจำปี พ.ศ. 2567

        o35. รายงานผลการดําเนินการเพื่อสงเสริมคุณธรรมและความโปรงใสภายในหนวยงาน

                 - รายงานผลการดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานองค์การสุรา กรมสรรพสามิต ประจำปี พ.ศ. 2566

                 - การเปิดให้ผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส่ ประจำปี 2567